วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ออน ล็อก หยุ่น ... สภากาแฟกลางกรุง เก่าแก่ แต่ยังคงมีชีวิตชีวา






เชื่อว่าหลายๆท่าน ที่มีอายุสักหน่อย  เรียกว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมามากพอสมควรจะไพเราะกว่า คงได้มีโอกาสลิ้มรสบรรยากาศของร้านกาแฟ เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 70 ปีของร้าน ออน ล็อก หยุ่น ( on lok yun ) โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ระแวกเขตพระนคร หลายคนคงยังได้แวะเวียนไปย้อนบรรยากาศเก่าๆ สมัยที่เฉลิมกรุงยังเป็นแหล่งรวมขาโจ๋ โก๋หลังวัง



ทางร้านก็มีเจตนาที่จะรักษาสภาพเดิมๆ ของร้านเอาไว้ โต๊ะ เก้าอี้  ชั้นโชว์ เค้าท์เตอร์ ยังคงเหมือนเมื่อหลายสิบปีก่อน น่าทึ่งเหมือนกันที่เจ้าของร้านยังคงดูแลให้มีอายุยาวนานได้ขนาดนี้



ฝั่งหนึ่งของร้านเป็นที่วางชั้นโชว์ เมื่อก่อนมีของโชว์ พวกของที่ใช้ปรุง ชงในร้าน มากกว่านี้ โต๊ะ เก้าอี้กลมๆ แบบโบราณอย่างนี้ นั่งแล้วได้อารมณ์ เหมาะแก่การตั้งวงสนทนายามเช้า





กระป๋องไมโล โบราณ สีเขียวๆ ของมันดูซีดจาง แต่เอากระป๋องใหม่สีสดๆไปแลกยังไงเจ้าของก็คงไม่ยอม

ดูบรรยากาศภายในร้านกันพอสมควรแล้ว ขออนุญาตพาชิมอาหารในร้านกัน ส่วนใหญ่แล้วบรรดาคุณลุงที่มาเปิดสภากาแฟกันยามเช้า ได้กาแฟร้อนๆ สักแก้ว ก็ออกอรรถรสกันได้แล้ว แต่ถ้าจะหาอะไรลองท้องสักหน่อย ก็มีอาหารเช้าสไตล์อเมริกันเบรคฟาสต์ กับ บรรดาเมนูขนมปังให้ลิ้มลองกัน




การได้นั่งสนทนากับเพื่อนที่รู้ใจกันยามเช้า ช่างมีความสุขเสียนี่กระไร การใช้ร้านกาแฟเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ที่สามที่ให้ใช้เวลาในแต่ละวัน ต่อจากบ้านและที่ทำงาน น่าจะทำให้แต่ละวันที่ผ่านไปสมบูรณ์ยิ่งขึ้น




ยังไงคราวหน้าอย่าลืมร้านกาแฟ แบบไทยๆ ดูบ้างนะ

ไม่มีความคิดเห็น: