วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตำนานกาแฟ ตอน กาแฟมีส่วนต่อต้านโรคร้ายบุรุษเพศ เนื้อร้ายลูกหมากฝ่อ






วิจัยอเมริกันพบ กาแฟมีปฏิกิริยากับร่างกาย ขณะย่อยน้ำตาลและต่อระดับฮอร์โมนเพศ ลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งของต่อมลูกหมากถึงร้อยละ 60…

นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯมีข่าวดีให้กับบุรุษเพศทั้งหลายว่า กาแฟอาจจะมีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งของต่อมลูกหมาก ให้น้อยลงได้ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นคอกาแฟขนาดหนัก มันอาจช่วยลดภัยให้ได้มากถึงร้อยละ 60

ที่ประชุมของสมาคมวิจัยมะเร็งแห่งอเมริกัน ได้รับฟังรายงานผลการวิจัยของนักวิจัยมหาวิทยาลัยโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด กล่าวว่า กาแฟมีปฏิกิริยากับร่างกาย ขณะย่อยน้ำตาลและต่อระดับฮอร์โมนเพศ ซึ่งล้วนแต่เกี่ยวโยงกับมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยกันทั้งคู่ ดร.แคเรียน วิลสัน หัวหน้านักวิจัย ได้กล่าวหยอดท้ายว่า "จากผลการวิจัยของเรา ส่อว่าไม่มีเหตุผลที่จะไปเลิกกาแฟเสีย เพราะมันมีส่วนดีเกี่ยวกับมะเร็งของต่อมลูกหมากอยู่"

ทางด้านโฆษกของสมาคมต่อต้านมะเร็งต่อมลูกหมากของอังกฤษ ยังกล่าวว่า ผลของการวิจัยเรื่องการดื่มกาแฟกับมะเร็งของต่อมลูกหมากทั้งหลายที่ทำกันมา ยังได้ผลคละกันไป ส่วนผลการศึกษาหลังสุดนี้ ควรจะมีการวิจัยเพิ่มเติมให้มากขึ้น "เราไม่แนะนำให้เชื่อผลการศึกษาครั้งนี้ แล้วไปซดกาแฟมากขึ้น เพราะเหตุว่าคาเฟอีนอาจจะผสมโรงสร้างปัญหาอย่างอื่นให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: